บทความการออกแบบตกแต่งภายใน

การตกแต่งภายในสไตล์คอนเทมโพรารี่ Contemporary Modern

  • 17 พ.ค. 656,486
การตกแต่งภายในสไตล์คอนเทมโพรารี่ Contemporary Modern

Contemporary Modern หมายถึง การตกแต่งดีไซน์ให้มีลักษณะความร่วมสมัย อย่างเช่นการนำเอาชิ้นงานต่างๆ มาผสมผสานกันจนเกิดความลงตัวและความสมดุล นำแนวการตกแต่งของสไตล์ Classic และสไตล์ Modern มาผสมเข้าด้วยกันเกิดความลงตัวในลักษณะที่เป็นกลาง แสดงให้เห็นเอกลักษณ์ และอัตลักษณ์ระหว่างความเป็นโมเดิร์นและความร่วมสมัย

 

แนวการตกแต่งบ้านในสไตล์ Contemporary เป็นการผสมผสานแนวการตกแต่งของสไตล์ classic และสไตล์ modern เข้าด้วยกัน แนวการตกแต่งที่เป็นกลางๆ มีความหรูหราไม่มากเกินไปเหมือนสไตล์ classic และดูทันสมัยในแบบสไตล์ modern แต่ข้อแตกต่างอย่างหนึ่งระหว่างสไตล์ modern กับสไตล์ contemporary ก็คือแนวเส้นสายในการออกแบบในสไตล์ contemporary จะมีเส้นสายที่โค้งมนนุ่มนวลกว่า เมื่อเทียบกับเส้นสายที่เฉียบคมของสไตล์ modern โดยเฉพาะในด้าน furniture design

 

ห้องรับแขก Stlye Contemporary Modern

ห้องรับแขก Stlye Contemporary Modern

 

องค์ประกอบของงานตกแต่งภายใน Contemporary Modern

  • ใช้เฟอร์นิเจอร์รูปทรง Classic แต่ถูกตัดทอนรายละเอียดให้ดูทันสมัยขึ้น
  • ใช้โทนสีในกลุ่มเอิร์ธโทน
  • ใช้ไม้ กระจก ผ้าบุเฟอร์นิเจอร์สีเรียบ ๆ ไม่มีลวดลาย
  • องค์ประกอบในการตกแต่งภายในเน้นรายละเอียดที่กำลังพอดีๆ ดูสะอาด

 

ตกแต่งอย่างไรให้เป็น Contemporary 

ควรตั้งเป้าหมาย และลองออกแบบตกแต่งไว้คร่าวๆ จากนั้นลองหันมากำหนดรูปแบบของการตกแต่งโดยยึดหลักของ โทนสี วัสดุที่ใช้ และเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งชนิดต่างๆ ลองเอาเข้ามาผสมผสานกัน ถือว่าเป็นการ D.I.Y (Do It Yourself) ตกแต่งในสไตล์ตัวเองอีกด้วย ยังไม่มีอะไรที่ตายตัวมากเท่าไหร่

 

การตกแต่งลักษณะแบบนี้มักเกิดจากความต้องการของตัวเองมากกว่า ทำอย่างไรให้ห้องดูเรียบง่าย สบาย รู้สึกอบอุ่น และเป็นสไตล์ที่ถูกใจตัวเอง อาจเลือกติดผ้าม่านที่มีลักษณะโปร่งๆ ในโทนสีขาว หรือโทนสีครีมอ่อนๆมีดีเทลเล็กๆ วอลเปเปอร์ กรอบรูปหรือเฟอร์นิเจอร์รูปทรงแปลกๆ มาตกแต่งห้องของคุณ

 

ใน การออกแบบตกแต่งภายใน เหล่านี้ส่งผลทำให้ห้องดูน่าสนใจ และมีจุดเด่น การเลือกหาวัสดุเฟอร์นิเจอร์ที่หาได้ง่ายจากท้องถิ่นและมีความร่วมสมัย มาผสมผสานกับวัสดุสมัยใหม่ถือเป็นหัวใจหลัก ในการตกแต่งสไตล์ Contemporary เพราะบ่อยครั้งมีการใช้วัสดุที่หาได้ง่ายในท้องถิ่นมาผสมผสานในการตกแต่ง สร้างความโดดเด่นให้กับการที่อยู่อาศัย ซึ่งในประเทศไทยนั้นสามารถหาวัสดุเฟอร์นิเจอร์ ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวตามแต่ละภาคได้อีกด้วย หรือใช้สิ่งของที่บ่งบอก เอกลักษณ์ความเป็นตัวตนของผู้อยู่อาศัย มาใช้ผสมผสานในการผลิตเฟอร์นิเจอร์ให้กับห้อง ช่วยส่งเสริมให้การตกแต่งภายในอาคารมีความโดดเด่นอย่างมาก และแสดงให้เห็นรสนิยม ความเป็นตัวตนของผู้อยู่อาศัยอีกด้วย 

 

โทนสีร่วมสมัย Contemporary

โดยหลักๆ แล้วสไตล์ Contemporary จะไม่ถือว่ามีอะไรที่ตายตัวมากเท่าไหร่ โทนสีอาจใช้สีเรียบๆ อย่างเช่น สีเหลือง สีครีม สีเทา สีเหล่านี้ช่วยทำให้การตกแต่งให้ดูปลอดโปร่งมากยิ่งขึ้น เพื่อนๆ อาจเพิ่มการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ อย่างเช่น โซฟา กรอบรูป หรือลองเพิ่มของตกแต่งในแบบฉบับของคุณ เข้าไปแบบสุดๆไปด้วยก็ได้

 

รับออกแบบตกแต่งภายใน งานเฟอร์นิเจอร์บิ้วอิน เรารับตกแต่งภายใน ราคาและคุณภาพดีที่สุด
  • เดอะรูม 460
  • Call : 094-460-1000

บทความใหม่ล่าสุด