บทความการออกแบบตกแต่งภายใน

การตกแต่งภายในสไตล์โมเดิร์น Modern

  • 14 พ.ค. 656,346
การตกแต่งภายในสไตล์โมเดิร์น Modern

Modern Style หรือที่แปลตรงตัวว่า "ทันสมัย" เป็นสไตล์ที่ใช้องค์ประกอบของเฟอร์นิเจอร์ที่เน้นเส้นสายของแนวนอนและแนวตั้ง หรือรูปทรงเรขาคณิตที่ถูกตัดทอนองค์ประกอบของรายละเอียดที่มากมาย ให้ออกมาเรียบง่าย สะอาดตา เน้นประโยชน์ใช้สอย

 

Modern Style เป็นสไตล์การออกแบบที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากงานสถาปัตยกรรมยุค 20 โดยสีที่ใช้ส่วนใหญ่เป็นเฉดสีกลางๆ เช่น สีขาว เทา ดำ ครีม เบจ และอาจจะตัดด้วยสีที่โดดขึ้นมา อุปกรณ์ที่ใช้ในบ้านจะมีความทันสมัย

 

บ้านเรานิยมใช้การตกแต่งภายในสไตล์โมเดิร์น อันเนื่องจากใช้เฟอร์นิเจอร์ในการตกแต่งไม่มากแต่เพียงพอในการใช้งาน ปล่อยให้ Space ของสถาปัตยกรรมเป็นพระเอกในการสร้างบรรยากาศการตกแต่งภายใน

 

การเลือกโทนสีให้กับการออกแบบสไตล์โมเดิร์น

การเลือกโทนสีสำหรับแต่ละห้อง นับว่าเป็นหัวใจของการแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์นเลยก็ว่าได้ โดยสีสำหรับสไตล์โมเดิร์นนั้น ควรเลือกใช้สีโทน สีขาว สีดำ สีเทา ซึ่งให้ความรู้สึกสบายตา หรือเพิ่มความมีมิติด้วยการใช้สีโทนอ่อนสลับเข็มก็ได้

ในเรื่องของทฤษฎีสี สามารถนำแต่ละพลังของสี เข้ามาสื่อความหมายและให้ความรู้สึกต่อผู้อยู่อาศัยได้ เรามาดูกันว่าแต่ละสี สื่อความอะไรบ้าง

 

สีขาว เหมาะสำหรับคนใช้ความคิด

สีขาวเป็นสัญลักษณ์ของความสะอาด บริสุทธิ์ เมื่อแต่งห้องด้วยสีขาว จะทำให้รู้สึกโล่ง โปร่ง จนทำให้เกิดพื้นที่ว่างสำหรับความคิดใหม่ๆ ห้องสีขาวจึงเหมาะสำหรับคนชอบใช้ความคิด เพราะห้องสีขาวเป็นความเรียบง่ายที่ช่วยจัดกระบวนการความคิดได้ดีขึ้น


สีเทา ช่วยสร้างความสงบ

สีเทาเป็นสีที่ช่วยทำให้รู้สึกผ่อนคลาย จิตใจสงบ มั่นคง ดังนั้นการแต่งห้องนั่งเล่นสีเทา เหมาะกับคนรักความสงบและต้องการความผ่อนคลาย
 

Modern Style โทนสีเทา

Modern Style โทนสีเทา


สีน้ำตาล พลังแห่งความอบอุ่น

สีน้ำตาลพลังแห่งความอบอุ่น คละกับกลิ่นไอของธรรมชาติของเจ้าสีน้ำตาล ทำให้รู้สึกถึงความเป็นครอบครัว จึงทำให้สีน้ำตาล เป็นสีที่เหมาะกับผู้ที่ต้องการการพักผ่อนอย่างอบอุ่น
 

สีดำ พลังแห่งความอิสระ

สีดำสื่อถึงความแข็งแกร่ง อิสระและความเป็นจริงเป็นจัง สีดำสามารถแมทซ์เข้ากับทุกอย่าง และดูไม่เบื่ออีกด้วย

 

Modern Style โทนสีดำ

Modern Style โทนสีดำ

 

สีน้ำเงิน พลังแห่งความสร้างสรรค์

สีน้ำเงินเป็นสีแห่งความสงบเย็น ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย และเป็นสีที่ปลอดภัยที่สุด แถมยังช่วยกระตุ้นแห่งความคิดสร้างสรรค์ ความนึกคิด ตรรกะ ห้องนั่งเล่นสไตล์โมเดิร์นสีน้ำเงิน จึงเหมาะกับคนที่ต้องการทำงาน หรือใช้ความคิดริเริ่มไอเดียใหม่ๆ

 

Modern Style โทนสีน้ำเงิน

Modern Style โทนสีน้ำเงิน

 

สำหรับผู้ที่กำลังแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์น ลองเลือกสีต่างๆ เพื่อถ่ายทอดอารมณ์ในยามผ่อนคลายให้เหมาะกับตัวเอง แล้วจะทำให้เราอยู่ในห้องหรือบ้านได้อย่างมีความสุข และสำหรับการเลือกเฟอร์นิเจอร์ สำหรับบ้านสไตล์โมเดิร์น ควรเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่เรียบง่าย แต่อาจเพิ่มความโดดเด่นด้วยฟังก์ชันการใช้งาน อาทิ การนำระบบสมาร์ทโฮมเข้ามาใช้กับการตกแต่งบ้าน หรือ บิ้วอินเฟอร์นิเจอร์ ก็ควรเลือกสีให้เข้ากับโทนสีของห้องด้วย

 

รับออกแบบตกแต่งภายใน งานเฟอร์นิเจอร์บิ้วอิน เรารับตกแต่งภายใน ราคาและคุณภาพดีที่สุด
  • เดอะรูม 460
  • Call : 094-460-1000

บทความใหม่ล่าสุด