บทความการออกแบบตกแต่งภายใน

การตกแต่งภายในสไตล์โมเดิร์นลักชูรี่ Modern Luxury

  • 17 พ.ค. 658,326
การตกแต่งภายในสไตล์โมเดิร์นลักชูรี่ Modern Luxury

Modern Luxury เป็นคำจำกัดความของการตกแต่งภายในที่นำการออกแบบของสไตล์ Contemporary Moden มาบวกกับการใช้วัสดุที่สะท้อนถึงความหรูหรา ได้แก่ หินอ่อน ผ้าไหม หนังหรือขนสัตว์กำมะหยี่ กระจก แก้วคริสตัล และโลหะที่มีความมันวาว เช่น สแตนเลส ทองเหลืองเฉดสีต่างๆ มาเป็นองค์ประกอบใน งานตกแต่งภายใน ทำให้เกิดความโดดเด่น สร้างบรรยากาศการตกแต่งภายในให้ดูหรูหรา สง่างามมีระดับมากยิ่งขึ้น

 

องค์ประกอบของงานตกแต่งภายใน Modern Luxury

  • การใช้โลหะที่มีความมันวาวมาเป็นตัวช่วยเสริมขององค์ประกอบของเฟอร์นิเจอร์ ผนังตกแต่ง ตัดขอบฝ้าเพดาน หรือแม้กระทั่งลายพื้น
  • การคุมโทนสีของการใช้วัสดุให้ภาพรวมมีความหลากหลายไม่มากนัก เพื่อเน้นและเพิ่มความโดดเด่นความมันวาวของโลหะ
  • การใช้วัสดุที่มีราคา เช่น หินอ่อน หินแกรนิต กระจก แก้วคริสตัล

 

วัสดุตกแต่ง Style Modern Luxury?

วัสดุตกแต่ง Style Modern Luxury 

 

วัสดุตกแต่งภายในที่เปลี่ยนลุคบ้านให้ Luxury

หินอ่อน

สร้างความหรูหราด้วยลวดลายธรรมชาติ ลายเส้นของหินอ่อนเกิดจากการตกผลึก-ตกตะกอนด้านธรณีวิทยา ด้วยลวดลายที่สร้างสรรค์ขึ้นจากธรรมชาติ หินอ่อนแท้แต่ละแผ่นจึงมีลายเส้นที่ไม่ซ้ำกันเลย ให้ผิวสัมผัสที่เงางามมีเอกลักษณ์หรูหราเฉพาะตัว นิยมนำมาใช้ทำท็อปโต๊ะ ท็อปไอส์แลนด์ครัว หรือจะนำหินแผ่นใหญ่ลวดลายสวยงามประดับตกแต่งร่วมกับผนังห้องนั่งเล่น แผ่นหินเพียงแผ่นเดียวจะช่วยขับให้วัสดุและของตกแต่งชิ้นต่างๆ ดูหรูแพงตามไปด้วย หรือในกรณีต้องการตกแต่งส่วนอื่นๆ ด้วยลวดลายหินอ่อน อาจเลือกวัสดุทดแทนลายหินซึ่งปัจจุบันมีให้เลือกทั้งแบบเคลือบหินแท้ และการทำลวดลาย 3มิติ เสมือนจริง จะช่วยลดน้ำหนักในงานตกแต่ง และลดต้นทุนได้ดี

 

โลหะแวววาว

สะท้อนความมั่งคั่งด้วยวัสดุสีเมทัลลิคที่มีผิวมันวาวสะท้อนแสงช่วยเพิ่มความหรูหราจากผิวสัมผัสแสงและเงา เช่น อลูมิเนียมขัดเงา สแตนเลส ทองเหลือง เหมาะสำหรับบ้านหรือห้องที่ต้องการนำเสนอรูปลักษณ์ที่นำสมัย โดยเฉพาะทองเหลืองที่โทนสีคล้ายทองสื่อถึงความหรูหรามั่งคั่งได้ดีกว่าวัสดุโลหะอื่นๆ จึงเหมาะกับการนำมาใช้ร่วมกับงานเฟอร์นิเจอร์, ขอบตู้, มือจับ Built-in, หรือนำมาตกแต่งฝ้าเพดาน จะได้ทั้งความ Luxury ปนความคลาสสิคในกลิ่นอายของ Art Deco ทำให้บ้านมีรสนิยมในอีกอารมณ์

 

วัสดุตกแต่ง Style Modern Luxury?ด้วยพื้นหินอ่อน

วัสดุตกแต่ง Style Modern Luxury ด้วยพื้นหินอ่อน

 

ของตกแต่งโปร่งใสและงานกระจก

ความมันวาวของวัสดุกระจกให้ความรู้สึกเช่นเดียวกับโลหะ แต่มีจุดเด่นที่สามารถเล่นกับความโปร่งใสหรือเงาสะท้อนได้ดีกว่า คุณสมบัติเหล่านี้ยังมีในวัสดุประเภทคริสตัล แก้ว และอะคริลิกใส สร้างความวิบวับในลุคหรูหราได้ดี เหมาะกับนำมาใช้ร่วมกับงานเฟอร์นิเจอร์อย่างท็อปโต๊ะกลางรับแขก หรือของตกแต่งห้องอย่างแจกัน โคมไฟ และคุณสมบัติพิเศษเฉพาะของกระจกเงาที่นอกจากจะช่วยสะท้อนส่วนต่างๆ ภายในห้องให้ดูหรูขึ้นแล้ว ยังช่วยทำให้ห้องเล็กๆ ดูกว้างขึ้นทันตาเห็นอีกด้วย เหมาะกับนำมาใช้ร่วมกับผนังห้องแต่งตัว

 

เพิ่มความอบอุ่นให้ความหรูด้วยงานไม้

การนำไม้มาตกแต่งร่วมกับบ้าน Modern Luxury ช่วยลดทอนความแข็งของวัสดุต่างๆ ที่แนะนำมาก่อนหน้านี้ ลายไม้และผิวสัมผัสที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ช่วยให้บ้านดูอบอุ่นละมุนตา แต่การนำไม้มาตกแต่งร่วมกับบ้านสไตล์ Luxury แนะนำให้เลือกเส้นลายไม่ใหญ่เกินไป ส่วนเฉดสีต้องพิจารณาจากอารมณ์ของห้องร่วมด้วย และปัจจุบันมีไม้สังเคราะห์ที่สามารถเลือกลายและเฉดสีได้อย่างหลากหลาย ช่วยให้การนำไม้มาตกแต่งร่วมกับสไตล์ Luxury เข้ากันมากขึ้น

 

เพิ่มความละมุนอ่อนโยนด้วยงานผ้า  

ปิดท้ายกันด้วยวัสดุที่เรียบง่ายอย่างงานผ้าที่สามารถนำมาประดับตกแต่งได้หลายจุด เช่น ผนังหัวเตียง หุ้มเฟอร์นิเจอร์ หรือแม้แต่วอลเปเปอร์ลายผ้าที่ช่วยสร้างความอ่อนโยน ลดความแข็งให้กับห้อง Modern Luxury ได้เป็นอย่างดี ลายผ้าที่เหมาะกับสไตล์ Modern Luxury เหมาะกับลายที่มีเส้นลายเรียบเฉดสีเดียวกันทั้งผืน โดยเน้นไปที่กลุ่มสีเอิร์ธโทน สีเทา สีครีม สีเบจ ช่วยให้ Mood & Tone ของห้องดูกลมกลืนและอบอุ่นน่าพักผ่อน และหากต้องการให้ลายผ้าดูมีมูลค่ามากยิ่งขึ้น ปัจจุบันมี Fabric Glass หรือกระจกลายผ้า วัสดุตกแต่งบ้านเทรนด์ใหม่ วัสดุชนิดนี้เป็นการผสมผสานลวดลายและผิวสัมผัสของเนื้อผ้ามาซ้อนหรืออัดลงในกระจก กลายเป็นกระจกลามิเนตลายผ้าเพื่อการตกแต่งภายใน

 

Style Modern Luxury?เพิ่มความละมุนด้วยม่านตกแต่งผนัง

Style Modern Luxury เพิ่มความละมุนด้วยม่านตกแต่งผนัง

 

รับออกแบบตกแต่งภายใน งานเฟอร์นิเจอร์บิ้วอิน เรารับตกแต่งภายใน ราคาและคุณภาพดีที่สุด
  • เดอะรูม 460
  • Call : 094-460-1000

บทความใหม่ล่าสุด