บทความการออกแบบตกแต่งภายใน

การตกแต่งภายในสไตล์ลอฟท์อินดัสเทรียล Loft & Industrial

  • 27 พ.ค. 654,580
การตกแต่งภายในสไตล์ลอฟท์อินดัสเทรียล Loft & Industrial

Loft & Industrial Style การออกแบบตกแต่งเน้นที่โครงสร้างสถาปัตยกรรมเป็นหลัก โดยมักจะมีเพดานสูงโปร่ง เปลือยโครงสร้าง โชว์งานระบบ จัดสเปซแบบ Open Plan และนิยมเฟอร์นิเจอร์ลอยตัว ส่วน Mood & Tone โดยรวมจะเป็นโทนสีน้ำตาล ขาว เทา ดำ โชว์สัจจะวัสดุ องค์ประกอบเหล่านี้ล้วนบ่งบอกถึงเอกลักษณ์ของ Loft & Industrial นิยมใช้วัสดุจำพวก เหล็ก ท่อโลหะ ผนังก่ออิฐเปลือย เป็นต้น

 

ห้องนั่งเล่น Loft & Industrial Style

 

Loft & Industrial Style แม้ในปัจจุบันโลกของเราล้วนมีความก้าวหน้า สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆก็มีความทันสมัยมากขึ้น ไม่เว้นแม้แต่ปัจจัย4 ในการอยู่อาศัยอย่างงานสถาปัตยกรรมก็ถูกพัฒนาให้ดูหรูหราสวยงามทันสมัย ไม่ต่างจากสิ่งอื่นๆ ในการดำรงชีวิต แต่ท่ามกลางความทันสมัยกลับมีความถวิลหากลิ่นอายในอดีต loft & Industrial นั้นเป็นอีกรูปแบบสไตล์การตกแต่งภายในที่เต็มไปด้วย รูปแบบการโชว์โครงสร้างอาคารและงานระบบ ใช้วัสดุจำพวกเหล็กโลหะ วางปิดด้วยแผ่นไม้เก่า ผนังก่ออิฐโชว์ลาย และดวงไฟสีส้ม คือภาพจำของสไตล์นี้ได้ ทั้งที่ความจริงอาคารแบบ loft & Industrial สามารถตกแต่งได้อีกหลายรูปแบบ ยิ่งในยุคปัจจุบันที่มีการผสมความเป็น moden สมัยใหม่ลงไป ทำให้ได้สถาปัตยกรรมแบบ modern loft บนความเรียบง่าย ขาวสะอาด พื้นที่กว้างขวาง โดยไม่ต้องแสดงความดิบ หรือต้องใช้ความเป็นสัจจะวัสดุของโครงสร้างแบบเต็มที่ 100% เสมอไป การได้พื้นที่เปิดกว้างและเพดานระดับสูง ด้วยการตกแต่งเดิมที่เรียบง่ายและได้พื้นที่ space (พื้นที่ว่าง) ที่กว้างขวาง การเข้าไปเลือกใช้และลงมือตกแต่งพื้นที่อย่างมีศิลปะ ไม่มากเกิน เน้นตามการใช้งานแบบนี้เอง จึงเกิดเป็นเทรนความนิยมในคนหมู่มาก มากขึ้นเรื่อยๆ คือ สไตล์ การออกแบบตกแต่งภายใน ให้เห็นถึงความสวยงามอย่างจริงใจของวัสดุโครงสร้างต่างๆ หยิบเอากลิ่นไอความเป็นวินเทจย้อนยุค ของเก่าความดิบแบบดั้งเดิมพาอดีตย้อนเวลามาสู่ยุคปัจจุบัน

 

ผนังตกแต่งแนว Loft & Industrial Style

ผนังตกแต่งแนว Loft & Industrial Style

 

องค์ประกอบการออกแบบสไตล์ Loft & Industrial 

  • เพดานสูงโปร่ง ให้ความรู้สึกโล่งสบาย นับเป็นหนึ่งในจุดเด่นที่สำคัญที่สุดของการตกแต่งในสไตล์ loft & Industrial เนื่องจากเป็นลักษณะดั้งเดิม ตกทอดมาจากโครงสร้างเพดานสูงของอาคารโรงงานและคลังเก็บสินค้านั่นเอง ซึ่งนอกจากจะดูสบายตาแล้วยังมีประโยชน์ในการช่วยระบายอากาศได้ดีอีกด้วย
  • เปิดเผยโครงสร้าง ของการวางระบบท่อ เป็นอีกจุดเด่นที่สืบทอดมาจากวิถีการก่อสร้างโรงงาน เพราะโดยทั่วไปภายในโรงงานอุตสาหกรรม จะไม่มีการฉาบปูนเพื่อปกปิดเส้นสายของการวางระบบท่อต่างๆ บนเพดาน ทำให้ท่อเครื่องปรับอากาศ ท่อน้ รวมไปถึงท่อสายไฟต่างๆ เข้ามามีบทบาทในการสร้างบรรยากาศดิบๆ เท่ๆ อย่างมีเอกลักษณ์
  • เหล็ก อิฐ และปูนเปลือย… ความเรียบง่าย ที่ไม่ธรรมดา พื้นผิวที่ขรุขระของคอนกรีตและสนิมเหล็กบวกกับความเรียบง่ายที่ซ่อนความแข็งกระด้างเอาไว้บนผนังปูนเปลือย ล้วนเป็นส่วนผสมที่ปฏิเสธไม่ได้ว่าทั้งเรียบง่ายและลงตัวอย่างมีเอกลักษณ์ แปลกใหม่ไม่เหมือนใครจริงๆ แถมยังให้ความรู้สึกอบอุ่นผ่อนคลายจากสี Earth tone อีกด้วย
  • หน้าต่างบานกว้าง เบิกทางให้แสงธรรมชาติ นอกจากจะเป็นการถอดแบบมาจากโครงสร้างบานหน้าต่างในโรงงานอุตสาหกรรมทางฝั่งตะวันตก ที่เน้นการใช้บานหน้าต่างขนาดใหญ่เพื่อให้แสงธรรมชาติสามารถสาดส่องเข้ามาได้อย่างเต็มที่แล้ว ยังส่งผลดีต่อสุขภาพร่างกายของผู้อยู่อาศัยด้วย และกระตุ้นให้ร่างกายสดชื่นได้เป็นอย่างดี
  • สะดวกต่อการเคลื่อนย้าย โดยใช้เฟอร์นิเจอร์ลอยตัว การใช้เฟอร์นิเจอร์ลอยตัวจะช่วยให้ข้าวของต่างๆ สะดวกต่อการเคลื่อนย้ายเพื่อประโยชน์ใช้สอยอย่างสูงสุด

 

Loft / Industrial Style ห้องโทนสีขาว-เทา

Loft / Industrial Style ห้องโทนสีขาว-เทา

 

รับออกแบบตกแต่งภายใน งานเฟอร์นิเจอร์บิ้วอิน เรารับตกแต่งภายใน ราคาและคุณภาพดีที่สุด
  • เดอะรูม 460
  • Call : 094-460-1000

บทความใหม่ล่าสุด